close

Bệnh mồng gà là bệnh gì?

Bệnh sùi mào gà là do human papilloma vi rút tại người (HPV) gây. bệnh sùi mào gà tác động đến cả chị em phụ nữ cũng như đàn ông, tuy nhiên chị em phụ nữ không khó mắc di chứng hơn. bệnh mồng gà có khả năng được điều trị, tuy vậy chúng có khả năng tái đi tái lại trừ lúc nhiễm trùng cơ bản cũng được chữa trị.
bệnh mào gà là quá trình tiến triển xìu lộ diện trên cơ quan sinh sản. Chúng là 1 bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục (STI) gây nên do một số chủng human papilloma virus (HPV) . bệnh mào gà có thể gây nên đau, khó chịu và ngứa.

HPV là phổ biến nhất trong hầu hết một số STI. nam giới cũng như các chị em hoạt động tình dục dễ mắc tổn hại trước một số biến chứng của HPV, gồm có cả bệnh mào gà. viêm nhiễm HPV tuyệt nhiên nguy hại với bạn gái bởi một vài dạng HPV cũng có thể gây ung thư cổ dạ con cũng như âm đạo .

Chữa là chìa khóa trong việc làm chủ nhiễm trùng này.

Một số biểu hiện của bệnh sùi mào gà là gì?

Sùi mào gà ở nữ được truyền qua hoạt động tình dục, gồm quan hệ tình dục bằng lưỡi, âm đạo cùng với vùng hậu môn. Bạn có thể không bắt đầu phát triển mụn bọc trong vài tuần hay vài tháng sau khi mắc nhiễm trùng.

Bệnh sùi mào gà không phải lúc nào cũng nhìn xuất hiện được bằng mắt người. Chúng có thể rất nhỏ cùng với màu da hay hơi tối hơn. Đỉnh của sự tăng trưởng có thể tương tự súp lơ cùng với có thể cảm nhận trơn tru hay hơi mấp mô lúc tiếp xúc vào. Chúng có nguy cơ xảy ra như một mảng mụn cóc, hay chỉ 1 mụn bọc.

Bệnh mào gà tại phái mạnh có thể lộ diện trên một số lĩnh vực sau: "cậu nhỏ", bìu, háng, đùi, bên trong hay gần kề vùng hậu môn. với chị em phụ nữ, một số mụn đầu đen này có khả năng xuất hiện: ở trong "cô bé" hay khu vực hậu môn, phía ngoài "cô bé" hay bộ phận hậu môn, trên cổ tử cung

Bệnh mào gà cũng có thể xuất hiện trên môi, miệng, lưỡi hay vùng họng của cơ thể từng có giao hợp bằng miệng với cơ thể nhiễm virut HPV.

Ngay cả lúc bạn chưa thể trông xuất hiện bệnh mào gà, chúng vẫn có khả năng gây những dấu hiệu, chẳng hạn như: huyết trắng, ngứa, ra máu...

Nếu bệnh sùi mào gà lan rộng hoặc tạo thành to ra, hiện tượng có nguy cơ không hề dễ chịu hay thậm chí cảm giác đau.

Tác nhân gây bệnh sùi mào gà?

Phần lớn những tình huống bệnh mào gà là bởi HPV. Có 30 tới 40 chủng HPV tuyệt nhiên tác động đến cơ quan sinh sản, nhưng mà chỉ một số trong số những chủng này gây mụn cóc tại cơ quan sinh sản.

virus HPV khả năng lây nhiễm cao qua đụng chạm da kề da, đó là lý do tại vì sao nó được xem là bệnh lây truyền qua con đường tình dục.

Thực tế hiện nay, HPV rất thường thấy đến nỗi Trung Tâm làm chủ cùng với Ngừa Bệnh (CDC) Mỹ nói rằng hầu như đội ngũ vận động tình dục có được nó ở những điểm.

Tuy vậy, virus không cần phải khi nào cũng gây ra các di chứng như mụn đầu đen ở bộ phận sinh sản. Thực tế hiện nay, trong hầu hết các tình huống, virus tự biến mất mà không gây nên bất kỳ băn khoăn sức khỏe nào.

Sùi mào gà thường hay được gây bởi vì những chủng HPV khác với những chủng gây mụn cám trên tay hay những cơ quan khác biệt của cơ thể. 1 mụn không thể lây lan từ tay của một ai đó tới bộ phận sinh dục, cũng như Ngược lại.

Những yếu tố có làm tăng nguy cơ mắc bệnh mồng gà

Bất kỳ cơ thể hoạt động tình dục nào cũng có có khả năng nhiễm vi-rút. nhưng, bệnh mồng gà thường gặp hơn đối với những người:

- Dưới 30 tuổi
- Hút thuốc lá
- Có một hệ thống miễn dịch suy nhược
- Có tiền sử sử dụng nhiều trẻ nhỏ
- Là con của cơ thể mẹ nhiễm virut lúc có con

Những biến chứng của bệnh sùi mào gà là gì?

Viêm nhiễm HPV là tác nhân chủ yếu gây nên ung thư ở cổ tử cung . Nó cũng có khả năng dẫn đến một vài thay đổi tiền ung thư đối với những tế bào của cổ tử cung, được gọi là loạn sản .

Các loại HPV không giống cũng có nguy cơ gây ra ung thư "cô bé", đó là bộ phận sinh sản phía ngoài của nữ giới. Chúng cũng có nguy cơ gây ung thư "cậu nhỏ" và vùng hậu môn .

Bệnh sùi mào gà được chẩn đoán?

Để phát hiện tình trạng này, bác sĩ sẽ đặt nghi vấn về sức khỏe và lịch sử tình dục của bạn. điều này gồm những dấu hiệu bạn đã từng trải qua và bất kỳ lúc nào bạn quan hệ tình dục, bao gồm cả giao hợp với lưỡi, không có "áo mưa" hoặc đập miệng.

Y bác sĩ cũng sẽ thực hiện khám bệnh thể chất cho bất kỳ vùng nào mà bạn nghi ngờ mụn trứng cá có thể xảy ra.

Bởi mụn cám có nguy cơ lộ diện sâu ở trong cơ thể phụ nữ, y bác sĩ có nguy cơ cần phải kiểm tra khu vực chậu . Họ có thể áp dụng 1 giải pháp axit nhẹ, giúp cho làm cho mụn cám rõ hơn.

Thầy thuốc của bạn cũng có khả năng gây xét nghiệm Pap (còn được gọi là phết tế bào Pap), gồm lấy một miếng gạc của vùng để lấy tế bào từ cổ tử cung của bạn. những tế bào này rồi có thể được khám bệnh quá trình hiện diện của HPV.

Những loại HPV có khả năng gây kết quả bất thường trong xét nghiệm Pap, có thể chỉ ra một vài rối loạn tiền ung thư. Nếu bác sĩ của bạn nhận biết một vài không bình thường này, bạn có thể cần phải thăm khám thường xuyên hơn để để ý bất cứ mất cân bằng hoặc một thủ tục chuyên môn gọi là soi cổ dạ con .

Nếu bạn là các chị em cùng với lo ngại rằng bạn có khả năng gặp phải một loại HPV có nghe nói là gây ung thư cổ tử cung, y bác sĩ có nguy cơ thực hiện kiểm tra DNA. việc đó định vị chủng virus bạn có trong hệ thống của bạn. một xét nghiệm HPV cho đàn ông không có sẵn.

Bệnh sùi mào gà được chữa như nào?

cho dù bệnh mồng gà có nguy cơ nhìn thấy thường hay không còn nữa theo thời gian, nhưng chủ yếu HPV có nguy cơ tồn tại trong những tế bào da của bạn. điều này tức là bạn có khả năng có những đợt bùng phát trong suốt cuộc đời. vì thế, vấn đề quản lý một số dấu hiệu cực kỳ cần thiết bởi vì bạn muốn hạn chế truyền virut cho cơ thể khác biệt. điều đó nhắc rằng, bệnh mồng gà có nguy cơ được truyền cho cơ thể khác biệt ngay cả khi chưa có mụn cóc rõ ràng hay một số triệu chứng khác.

Bạn có thể muốn chữa trị bệnh sùi mào gà để giảm những biểu hiện cảm giác đau hay để giảm thiểu sự xuất hiện của chúng. nhưng, bạn chưa thể điều trị mụn trứng cá tại cơ quan sinh sản với một số loại thuốc chữa trị mụn cám không nên kê đơn.

Thầy thuốc của bạn có thể kê toa các cách chữa mụn cóc tại chỗ. Nếu mụn trứng cá quan sát xuất hiện không không còn nữa theo thời gian, bạn có thể cần phẫu thuật nhỏ để loại bỏ chúng. bác sĩ cũng có thể cắt bỏ mụn cám thông qua:

- Đốt điện.
- Áp lạnh
- Phương pháp điều trị bằng laser.
- Tiểu phẫu loại bỏ các nhú sùi sùi mào gà.

Nếu bạn là phụ nữ mắc mụn bọc tại bộ phận sinh sản, bạn có khả năng nên thăm khám Pap từng ba tới sáu tháng sau khi điều trị đầu tiên. điều này cho phép bác sĩ của bạn để ý bất kỳ rối loạn trong cổ tử cung của bạn. theo dõi cực kỳ quan trọng do bạn có nguy cơ có có khả năng bị ung thư cổ tử cung cao hơn. các chủng virus gây mụn cám ở cơ quan sinh sản được coi là nguy cơ không cao phát triển thành ung thư. nhưng mà, bạn cũng có nguy cơ có một số chủng HPV khác, một vài trong số đó có khả năng gây tăng nguy cơ ung thư.

Các giải pháp khắc phục tại gia cho bệnh mồng gà

Các chuyên gia Phòng khám đa khoa Thái Hà cho biết, những biện pháp khắc phục ở nhà được quảng cáo là bổ ích trong vấn đề điều trị bệnh mào gà, song có cực kỳ ít với chứng để giúp sức chúng. Luôn luôn thăm khám với y bác sĩ trước khi thử 1 giải pháp khắc phục tại nhà.

Tiêm vắc-xin. Vắc-xin HPV này vô cùng an toàn cũng như hữu hiệu. Nó có thể phòng bệnh (bao bao gồm ung thư) do HPV gây.

Sử dụng bao cao su mỗi khi bạn giao hợp cũng có thể tránh khỏi nguy cơ mắc bệnh bệnh mào gà.

Bệnh mồng gà là 1 biến chứng của viêm nhiễm HPV phổ biến cũng như có nguy cơ chữa trị được. Chúng có nguy cơ tan biến theo thời điểm, nhưng mà chữa là điều cấp thiết trong việc phòng ngừa quá trình xuất hiện trở lại và những biến chứng có khả năng diễn ra.

Nếu bạn cho rằng bạn mắc bệnh mào gà, hãy giao tiếp với bác sĩ của bạn. Họ có thể tìm được coi bạn có mụn đầu đen hoặc không cùng với lựa chọn chữa trị tốt hơn hết của bạn là như nào.

Mặt khác, điều cần thiết là giao tiếp với bạn gái của bạn. điều đó nghe có vẻ khắt khe, song cởi mở về tình trạng của bạn có nguy cơ giúp cho bạn bảo vệ bạn tình khỏi bị nhiễm trùng HPV cũng như sùi mào gà.

arrow
arrow
    文章標籤
    Sùi mào gà bệnh sùi mào gà
    全站熱搜

    Cli Thai 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()