close

Bệnh sùi mào gà có chữa được không? Đây là câu hỏi mà nhiều bệnh nhân vẫn thường hay quan tâm. Thực tế, có rất nhiều phương pháp điều trị bệnh như thuốc, phẫu thuật hay những phương pháp ở nhà. nhưng mà, bạn cần nắm rõ các cách này để việc chữa trị mang tới kết quả tốt hơn.

Con đường lây lan bệnh sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà chủ yếu lây lan qua giao hợp, nếu bộ phận sinh sản có các vết trầy xước hay sang thương. Ngoài ra, cũng có nguy cơ lây lan từ mẹ sang con trong quá trình chuyển dạ. một phần vô cùng thấp lây qua tiếp xúc gia đình.

Vấn đề sử dụng chung khăn, bồn rửa sạch nách, trong khách sạn, nhà nghỉ, hồ bơi… có thể bị lây lan sùi mào gà. Đây cũng chính là một trong số các yếu tố có khả năng tuy nhiên xác suất tiếp diễn vô cùng thấp nếu cơ thể bạn chưa có sang thương, trầy xước trên da và niêm mạc.

Sau khi nhiễm HPV, các biểu hiện bệnh sùi mào gà sẽ xuất hiện sau khoảng thời gian ủ bệnh trong vòng từ 3-8 tuần.

Đặc tính của sùi mào gà là 1 sẩn, sùi, chồi thịt màu đỏ nhạt hay hồng, sờ xìu, thường hay có cuống. Khu vực thường thấy đối với nam: bao quy đầu, dây thắng, khe quy đầu-bao quy đầu dương vật, lỗ niệu đạo, bìu, bộ phận hậu môn cùng với khu vực quanh hậu môn; với nữ: âm hộ, thành sau âm hộ, túi cùng, môi không nhỏ, môi nhỏ, cổ dạ con, vùng hậu môn và vùng tầng sinh môn.

Bệnh mào gà có chữa trị được không?

Bệnh sùi mào gà là chứng bệnh xã hội nguy hại, khó chữa lại vô cùng không khó xuất hiện trở lại. Bệnh hình thành bởi virus HPV, loại virus này có khả năng tiến triển nhanh, len lõi vào các tế bào trong cơ thể cần vô cùng không dễ dàng khống chế. bởi vì thế, việc điều trị bệnh khỏi hoàn toàn bệnh cũng rất không dễ.

Việc chữa trị bệnh sùi mào gà chỉ là chữa triệu chứng, nâng cao miễn dịch cơ thể của người bệnh nhằm hạn chế bệnh tái phát. Hiện nay chưa có bất cứ phương pháp nào có thể loại bỏ hoàn toàn virus HPV.

Vi rút một lúc đã xâm nhập thì dường như tồn tại trong cơ thể, không những riêng HPV mà không ít vi-rút khác biệt cũng vậy. Tuyệt nhiên, đối với người suy yếu miễn dịch, bạn gái mang bầu thì virus sẽ không khó nổi lên.

Một người mắc sùi mào gà đã điều trị hết sùi rồi, nếu giao hợp không được bảo vệ vẫn có thể lây truyền vi-rút cho người nữ.

Bệnh sùi mào gà chỉ tái đi tái lại lúc bạn có "lâm trận" không an toàn hay người suy yếu miễn dịch tạo cơ hội cho virus nổi lên. Để phòng tránh tái đi tái lại hay bất kỳ bệnh xã hội nào khác, bạn cần phải "làm chuyện ấy" lành mạnh, có bảo vệ (dùng bao cao su) là an toàn nhất.

Phương pháp điều trị sùi mào gà

Tuy thuộc vào vị trí thương tổn, mức độ thương tổn mà các bác sĩ sẽ đưa ra nhưng biện pháp điều trị cụ thể:

Điều trị nội khoa: Các bác sĩ có thể kê toa một số loại thuốc điều trị sùi mào gà bằng cách thoa trực tiếp lên các nốt sùi. Bạn tuyệt đối không nên tự ý mua và sử dụng các thuốc khi không có đơn của bác sĩ, điều đó có thể khiến bạn đau đớn và bị tổn thương nghiêm trọng...

Điều trị bằng phẫu thuật: Đối với các sùi mào gà lớn, không phản ứng với thuốc và có thể ảnh hưởng đến thai nhi khi bạn mang thai, bạn có thể cần phẫu thuật để loại bỏ chúng.

arrow
arrow
    全站熱搜

    Cli Thai 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()